Tư vấn thủ tục mua bán nhà đất an toàn
Hoạt động bất động sản diễn ra ngày càng phát triển, nhu cầu mua bán nhà, mua bán đất cũng tăng theo. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được thủ tục mua bán nhà đất an toàn.
Xem thêm:
Quy trình tiến hành thủ tục mua bán nhà đất như sau:
Bước 1: Bên mua và Bên bán tiến
hành thủ tục công chứng hợp đồng mua bán tại Văn phòng công chứng (hoặc tại Uỷ
ban nhân dân xã).
Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký thủ tục sang tên sổ đỏ tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc
Phòng tài nguyên và môi trường cấp quận/huyện/thị xã nơi có đất, hồ sơ cần chuẩn
bị:
- Hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất
đã được công chứng;
- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;
- Giấy tờ tùy thân của các bên liên
quan;
- Các loại giấy tờ khác có liên quan
theo quy định của pháp luật.
Bước 3: Văn phòng đăng ký đất đai sẽ
kiểm tra hồ sơ, nếu đủ các điều kiện thì sẽ gửi thông tin địa chính đến cơ quan
thuế nhằm xác định và thông báo thu nghĩa vụ tài chính cho người sử dụng đất.
Sau đó, Xác nhận nội dung biến động vào Giấy chứng nhận đã cấp hoặc lập hồ sơ
trình cơ quan có thẩm quyền để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người
sử dụng đất;
Bước 4: Các bên trách nhiệm thực hiện
nghĩa vụ tài chính bằng việc thanh toán các khoản lệ phí, thuế khi thực hiện việc
chuyển nhượng nhà đất tại cơ quan thuế;
Bước 5: Nhận Giấy chứng nhận quyền
sử dụng đất.
Làm sao để mua bán nhà đất an toàn?
Để thủ tục mua bán nhà đất của mình
được diễn ra suôn sẻ, an toàn và không gặp bất kì rủi ro nào thì Qúy khách hàng
cần tuân thủ theo các nguyên tắc sau:
- Tìm hiểu thật kĩ các thông tin liên
quan đến nhà đất dự tính mua – bán: Nhà đất phải có giấy chứng nhận là điều kiện
quan trọng nhất. Ngoài ra còn phải quan tâm đến các vấn đề khác như: nhà đất có
nằm trong diện quy hoạch dự án không? Nhà đất này có đang bị tranh chấp hay
đang thế chấp ngân hàng không? Và thông
tin về người bán và người mua
- Tìm văn phòng công chứng phù hợp: Văn
phòng công chứng sẽ là nơi kiểm tra tất cả các giấy tờ nhà đất, như vậy các bên
sẽ an tâm hơn phần nào khi tiến hảnh giao dịch mua bán.
- Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ cho thủ tục
mua bán nhà đất: Việc tiến hành thủ tục không mấy phức tạp, quan trọng là Quý
khách hàng phải chuẩn bị hồ sơ đầy đủ. Như vậy, quá trính giao dịch sẽ diễn ra
nhanh chóng hơn.
DHLaw với kinh nghiệm nhiều năm
trong việc tư vấn luật đất đai, chúng tôi tin rằng những thông tin trên đây sẽ
phần nào giúp Qúy khách hàng yên tâm hơn khi thực hiện thủ tục mua bán nhà đất.
Ngoài ra, Chúng tôi còn tư vấn miễn phí và cung cấp các dịch vụ pháp lý liên
quan đến: thủ tục sang tên sổ đỏ, thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà đất, thủ tục đăng bộ nhà đất…
—————————————————————————–
Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Bộ phận Tư vấn Luật Đất đai DHLaw
Add: Số 103 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: (028) 66 826 954
Hotline: 0909 854 850 hoặc 0901 485 754
Email: contact@dhlaw.com.vn
Add: Số 103 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: (028) 66 826 954
Hotline: 0909 854 850 hoặc 0901 485 754
Email: contact@dhlaw.com.vn
Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.
Trân trọng./.
Nhận xét
Đăng nhận xét